Chút suy nghĩ về chương 36 “Dường như dì đã nói yêu tôi”

Thỏ Con cho chúng ta thấy những suy nghĩ cũng như góc nhìn của mình về vấn đề tôn giáo Đây là lúc có sự chuyển biến trong suy nghĩ của Thỏ Con, những suy tư này tuy vẫn còn mang chút rối rắm và hơi miên man, nhưng một phần nào đó đã trưởng thành trong suy nghĩ.

Có lẽ nhờ những lần tỉnh thức này, mà cuối cùng Thỏ con đã chọn lựa cho mình một con đường đó là theo tôn giáo, trở thành một nữ tu. Tôi không biết bạn ấy có duyên với Phật hay không, nhưng nếu vẫn luôn vướng mắc một thứ trong lòng, vẫn chưa buông bỏ được, thì suy cho cùng, công cốc cả.

Tôi cảm giác Thỏ con đang bám víu vào bất kì cái gì để tồn tại, may mắn thay Thỏ Con nghĩ đến đạo Phật. Thiết chăng, Thỏ Con chẳng có lí do gì để sống cả. Một thời gian mắc phải rối loạn ám ảnh cưỡng chế sợ bẩn chỉ vì ức chế bản thân, đè nén tình cảm của mình quá lâu, vì suy nghĩ quá nhiều mà chẳng đi đến được quyết định. Tâm của Thỏ Con, tôi nghĩ là tôi hiểu được. Cũng có người đã từng chỉ trích Thỏ Con quá yếu đuối, nhát gan, không có hành động gì. Phải, tôi thừa nhận đó là thiếu sót của Thỏ Con, hiểu rõ mình muốn gì, hiểu rõ mình cần gì, mà tất cả chỉ đè nén trong tim, không có hành động rõ rệt để thể hiện tình cảm của mình. Thỏ Con quá tốt bụng, mà những người tốt bụng, vẫn luôn chọn cách tổn thương chính mình hơn là tổn thương đến người khác, đặc biệt là người mình yêu.

Thỏ Con tự nhận thức tốt, nhưng khi biến chuyển thành hành động lại không đủ quyết liệt, lại còn mang một chút trốn tránh sự thật (nằm vùi trong nhà xem phim, làm việc điên cuồng, …) nên kết quả có thể dễ dàng đoán được. Hy vọng ở một nơi nào đó, Thỏ Con thanh thản với quyết định của mình.

Đọc được đến những dòng này hẳn cũng sẽ biết được tôi cũng thuộc loại người như Thỏ Con, thích suy nghĩ miên man (rumination), còn lại thì khác biệt haha…   

P/S:

  1. Edit chương 36 mất khá nhiều thời gian của mình, vì không biết phải truyền tải thông điệp của Thỏ Con sao cho chính xác nhất có thể. Đến bây giờ mình vẫn không hài lòng lắm, vẫn chưa tìm được từ ngữ thích hợp khi nói về nội tại và ngoại tại.
  2. Hãy share suy nghĩ của bạn về Thỏ Con nhé, hoặc là bạn là người như thế nào? Nghiêng về hướng ngoại hay hướng nội? Hay là cả hai? Lâu rồi không có thảo luận gì giữa editor và reader cả, ảnh hưởng đến connection của chúng mình, nhờ :3.

9 comments

  1. leechaelyn · October 18, 2016

    mình cũng là người hướng nội. đọc về thỏ con thấy khá giống mình nhưng thỏ con nhút nhát quá làm khổ bản thân quá nhiều.đọc mà thấy thương thỏ con .dù sao cũng ủng hộ ad sẽ nhanh ra chap mới. 🙂

  2. Ha Nien Lieu · October 31, 2016

    Tôi theo dõi em dịch bộ này từ rất lâu… Ở đây và theo đến bên Wattpad.

    Nếu đây là thực văn, thì quả thật bi thảm! Bi thảm không phải riêng Thỏ con, hay riêng Dì Lạc mà bi thảm cho cả 2 người. Trong thế giới thực tế phũ phàng đến mức lạnh lùng, Thỏ Con nếu vẫn giữ trong lòng trái tim nồng nhiệt ngây thơ… chỉ sẽ tiếp tục chuốc những nỗi đau, nhất là cứ nuôi mình trong không gian hoài niệm, tự trách cứ bản thân. Có thể Thỏ Con còn quá trẻ chưa đủ bản lĩnh để bước qua “thất tình” (thất vọng, tuyệt vọng). Có thể Thỏ Con quá thanh thuần để có thể chọn tồn tại trong cuộc sống quá nhiều toan tính, ích kỷ. Con đường Thỏ Con chọn bỗng trở nên hợp lý. Không thể băng qua thế giới bằng vận tốc tàu cao tốc, thì chậm rãi thả cước bộ… Miễn tâm hồn được thanh thản. Quên tất cả thì chưa chắc, nhưng chọn 1 đối tượng lý tưởng khác để quên đi đối tượng mình đã từng chọn, là 1 sự giải thoát nội tâm khỏi áp lực tự thân.

    Không lạm bàn nhiều về Dì Lạc. Vì không biết tâm – tình của Dì Lạc thế nào với Thỏ Con?! Chọn sự xa lánh là vì áp lực định kiến xã hội? Áp lực tuổi tác? Áp lực công danh? Hoặc áp lực nào đó… Cũng có thể vì nhìn thấy giữa hai người khó có thể có được tương lai lâu dài… Nhưng chắc chắn Dì Lạc cũng không vui vẻ khi chọn giữ khoảng cách…

    Thực văn nên đọc thấy đau lòng, ngậm ngùi và xót xa…

    • Tuyệt · November 4, 2016

      Có chắc tâm hồn Thỏ Con được thanh thản? Mang trong mình một chấp niệm về tình cảm, lại chọn cách làm ngơ nó, Thỏ Con tìm giải thoát bằng cách đi tu, một giải pháp tạm thời chẳng thể giải quyết được ngọn nguồn gốc rễ. Nỗi đau đó vẫn còn nguyên vẹn, mà có lẽ sẽ theo Thỏ Con cả một đời…

      Là thực văn nên mỗi lần vừa edit, em lại vừa mắng Thỏ Con, cái tội ngây thơ ngờ nghệch, làm người đọc đau lòng…

      • Ha Nien Lieu · April 19

        Em giả đò không biết câu “Thời gian là liều thuốc lãng quên hay nhất” sao? Thỏ con nhất thời chưa thanh thản, nhưng biết đâu 10 năm sau sẽ thanh thản :-).
        Tình cờ vào đọc Mẹ Kế, thấy em có reply, nên mạn phép… vài lời.

  3. Dép Ryouta · November 1, 2016

    Mình là kiểu người hướng nội. Nhưng hầu như ai cũng không nghĩ vậy. Mình cũng như thỏ con, yêu sâu đậm một người nhưng không dứt ra được. Đọc bộ này vừa thây thương thỏ con vừa thấy thương mình. Editor không ra chap mới thì mình cứ đọc đi đọc lại mãi nhiêu đây chap :))) cảm ơn editor đã edit bộ này ❤ sớm a chap mới nha ~

    • Tuyệt · November 4, 2016

      Thương mình thương thỏ con rồi bạn có hành động gì để giúp bản thân được “cứu rỗi” không?

  4. wendy:) · November 4, 2016

    Mặc dù mình không thích truyện SE. Ban đầu qua cái tên mình đã mơ hồ đoán ra kết thúc của bộ này, vì tính tò mò nên mình đã lọt hố :/. Nhưng càng đọc lại càng thấy tính cách và tâm hồn TC có phần giống mình :(. Không thể bỏ giữa chừng được nữa rồi :)), nên mình mong editor sớm ra chap mới và kha khá chút để được đọc tận hứng xD. Cảm ơn rất nhiều :3

    • Tuyệt · November 4, 2016

      Haha :)) mình là editor nổi tiếng lầy đó nha, k thể ra nhanh đc. Còn việc bạn nói kha khá là sao???

      • wendy:) · November 4, 2016

        Ý mình là ra 1 lần nhiều chap 1 chút :3. Mà chuyện mình muốn vs chuyện editor muốn nó khác nhau :)). Mình hiểu, nên thôi ra khi nào thì ra, mình vẫn ủng hộ ^^

Leave a Reply

